HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 1)

Cách thành phố Phan Thiết 120km, đảo Phú Quý là hòn đảo tiếp theo trong cuộc hành trình của chúng tôi. Chúng tôi vì ở đây ngoài tui thì còn có mấy thím hay đi cùng tui nữa. Đây cũng là một chuyến đi đầy bất ngờ khác sau bao chuyến đi bất ngờ.

Cuộc hành trình bắt đầu từ...

Cách thành phố Phan Thiết 120km, đảo Phú Quý là hòn đảo tiếp theo trong cuộc hành trình của chúng tôi. Chúng tôi vì ở đây ngoài tui thì còn có mấy thím hay đi cùng tui nữa. Đây cũng là một chuyến đi đầy bất ngờ khác sau bao chuyến đi bất ngờ. Bất ngờ vì theo như kế hoạch tui sẽ phải dừng suy nghĩ đi đâu đó trong mấy tháng để hồi máu sau chuyến bay đến đảo quốc Sư tử tháng trước. Ấy thế mà, máu chưa kịp hồi được chút nào, thì tên bất lương nào đã quăng cái link Phú Quý lên để rù quến tụi tui. 

Sau khi tham khảo lịch tàu chạy tháng 6 ra đảo Phú Quý , thì đi vào ngày cuối tuần đầu tháng thuận lợi nhất vì giờ tàu xuất phát sớm, trưa là đã có mặt ở đảo, và tui không ngờ đây chính là quyết định hợp lý nhất của chuyến đi.

Sau khi lên lịch trình sơ bộ, tính toán chi tiêu, tụi tui định kiếm thêm 2 bạn nữ tham gia cùng (vì team 4 ng nhưng tới 3 nam), nhưng lực bất tòng tâm, rủ tùm lum mà mỗi người bận mỗi kiểu, thôi thì 4 đứa cũng được vậy.

Rút kinh nghiệm lần đi Nam Du, đợt này tụi tui tranh thủ đặt vé xe, vé tàu trước vài ngày. Còn việc chỗ ở, vì phân vân giữa 2 khu homestay, một là anh Cos (do 1 ng bạn của 1 ng bạn giới thiệu, t đã gọi điện cho a hỏi thăm giá phòng và các dịch vụ khác) và homestay cô Sang (được giới thiệu và review nhiều trên mạng) mà tui quên bén chuyện đặt chỗ cho tới gần ngày đi mới nhớ ra. Lúc đó qđịnh gọi điện thoại cho anh Giởi (homestay cô Sang) vì chỗ này nổi hơn nên an tâm hơn, nhưng chỗ anh hết phòng, thế là anh lại giới thiệu sang một homestay khác. Trái đất tròn, thì ra anh được giới thiệu lại chính là anh Cos. Cũng may nhờ vào chuyện này, mà tụi tui có cơ duyên quen được cả 2 anh.

A lê hấp, bắt đầu chuyến đi nào

Tối thứ 6, đúng 11h tụi tui có mặt ở bến xe Miền Đông, bắt xe đi Hồng Kông, à nhầm, đi Phan Thiết. Theo lịch trên web là 5h xe mới đến bến, ấy thế mà mới có 3h thì đã đến nơi (vì mình đi ra tàu, nên phải báo nhà xe là cho xuống bến Nam Phan Thiết để đi xe trung chuyển ra bến tàu). Tầm 3h20 tụi tui có mặt ở bến tàu, đành ghé vô quán cà phê duy nhất đã mở ở khu đó, kêu mấy ly nước, rồi sau đó làm bữa sáng mì xào hải sản (25k), chờ đến sáng ra đảo.


Đúng 7h, phòng vé vừa mở là tui lấy liền 4 vé (giá vé tàu là 250k/ vé thường), đợi đến 8h lên tàu, Lúc gần lên tàu, mới phát hiện là máy ảnh để quên thẻ nhớ ở nhà, thế là 1 ng bạn trong team phải đón xe ôm để đi mua gấp 1 cái thẻ nhớ, cũng may là về kịp giờ tàu (hình như chuyến đi nào của tụi tui cũng ly kỳ, gay cấn đến phút cuối)

vé thường tàu Hưng Phát 26
tàu Hưng Phát 26


Tàu đi ra đảo Phú Quý không được ngon lành, êm ái và hiện đại như tàu đi Nam Du. Tàu chia làm 3 khu: 1 khu ghế (ghế hư hỏng, rách khá nhiều), 1 khu giường tầng hẹp, tương đối chật chội và nóng và 1 khu phòng riêng máy lạnh (khu này vé 350k). Tàu đi khá chồng chềnh nên kể cả những người hầu như không say xe, say tàu như tui cũng vẫn cảm thấy mệt, hơi chóng mặt 1 tí (1 phần do ngủ không được).

Mấy năm gần đây thì ở Phú Quý đã có tàu cao tốc của nhiều thương hiệu và có nhiều lựa chọn như Superdong, Phú Quý Express, Phú Quý Island, ... Thời gian di chuyển có 2 lựa chọn là 2,5 tiếng (tàu cao tốc) và 3,5 tiếng (tàu thường). 

Đến đảo Phú Quý

Sau 3 tiếng rưỡi chông chênh trên biển, cuối cùng tụi tui cũng đã đặt chân lên đảo. Phú Quý đón chúng tôi bằng một biển...người. Vừa bước chân lên, là tui mắt chữ A mồm chữ O, không phải vì cảnh đẹp say đắm, mà là lượng người đứng đón trên đảo đông cực kỳ, tui cứ sợ họ nhầm tui với idol Hàn xẻng nào nữa thì khổ, cũng may, hình như không phải họ đón mình, hihi. 

Vừa đặt chân lên đất đảo là tui gọi cho anh Cos liền, tui nhận ra anh giữa đám đông ở phía xa liền vì đặc điểm nhận dạng là anh đeo một chiếc balo thổ cẩm. 

Trong lúc anh đứng đợi đón một nhóm khác cũng về homestay thì 4 đứa tui ngồi xuống quán nước mía ở đấy, gọi 4 ly để hồi phục năng lượng sau gần 4 tiếng chao đảo trên tàu, cũng như thử xem nước mía đảo có gì đặc biệt không? Bà con ngồi đùa với nhau rằng nước mía trên đảo là vận chuyển từ đất liền nên chắc đắt, có khi bị chém 20k/ ly nữa. Lúc tính tiền, nghe báo 20k mà cả tụi té ngửa, tưởng bị chém thật, ai dè là 20k/ 4 ly, may quá, giá nước mía trên đảo cũng rẻ như ở đất liền, hehe.

Sau đó 4 đứa tui được anh Cos cấp cho 2 con chiến mã sirius chạy theo anh về homestay. Tuy là 1 hòn đảo, nhưng đường và quang cảnh 2 bên mang dáng dấp của 1 thị trấn nhỏ, có tên đường và đánh số nhà. Đặc biệt hơn, người dân ở đây, đúng như những gì trên mạng có nói, rất tuân thủ luật lệ giao thông. Tất cả những người tham gia giao thông đều đội mũ bảo hiểm, khi rẽ đều không quên bật xinhan cho dù nhiều lúc đường rất vắng. Đúng là ý thức giao thông không phụ thuộc vào kinh tế và trình độ học vấn, những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội không biết khi nào mới học tập được văn hóa này.


1 đoạn đường về homestay


Homestay cô Bảy (tên mẹ anh Cos) cách cảng biển hơi xa, tầm 6km, chạy xe máy tầm 10 phút , cắt 2/3 hòn đảo mới đến nơi.  Phòng cũng sạch sẽ, rộng rãi đủ 4 đứa ở, tuy không có giường (như anh đã báo trước) nhưng 4 đứa tui sinh hoạt dễ, nên chả thấy bất tiện tẹo nào.

Tắm rửa sạch sẽ thì bọn tui sà vào bữa ăn do cô Bảy (mẹ anh Cos) đã chuẩn bị do tụi tui đã gọi điện thoại đặt trước khi còn ở Phan Thiết, giá 35k/ người. Món ăn gồm cá kho và canh chua, cũng khá là ngon, nhưng vị cá kho hơi ngọt ( người dân đảo Phú Quý ăn ngọt như ở miền Tây vậy). Ăn uống no nê, nạp đầy năng lượng sau chuyến đi sóng gió, tụi tui nghỉ 1 lúc, bàn địa điểm dự kiến sẽ đi dựa theo cái bản đồ anh Giởi gửi trước đó. 4 đứa thống nhất là sẽ đi vài địa điểm gần homestay và đi theo mạn phải của hòn đảo trước.
bản đồ một số địa điểm của Phú Quý


Còn nữa....



COMMENTS

BLOGGER: 2
Loading...
Tên

3M product,52,abrasive,24,adhesiveandtape,19,beach,2,board game,2,Book,4,chiêu thức pokemon,3,coarse abrasive,1,contact,3,database,3,Domestic,6,double coated tape,2,DP,4,Du Lịch,5,Du lịch trong nước,5,Điện ảnh,2,egg hatching,1,event,189,facepiece,1,feature film,3,field research,8,film,5,fine abrasive,1,football,1,glass,3,Guide,138,Gym,2,handpad,6,happening Now,3,items,2,Kinh Nghiệm Phượt,5,literature,3,mask,2,masking tape,4,Mèo nổ,2,moves,1,moveset,1,movie,2,MRO,2,netflix,1,news,46,nhám 3M,12,others,13,others of abrasive,6,phim Âu Mỹ,2,Phim chiếu rạp,1,Phim hành động,1,Phim hay,2,Phim tâm lý xã hội,1,Phượt,5,pokedex,1,pokemon,4,Pokemon Go,255,pokemon go event,29,polishing,11,PSD,7,psd other,1,PvP,9,quy trình đánh bóng,2,Raid,20,Raid boss,52,raid boss list,12,Review,10,Review chuyến đi,5,Review phim,2,Review sách,7,Sách hay,8,sản phẩm 3M,9,science,1,sealant,3,submit pokestop,4,tapvan,1,Team Rocket,10,theloaikhac,17,thông tin pokemon,25,travelling,6,upcoming,4,VHB,3,
ltr
item
Khuong K7 blog: HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 1)
HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 1)
Cách thành phố Phan Thiết 120km, đảo Phú Quý là hòn đảo tiếp theo trong cuộc hành trình của chúng tôi. Chúng tôi vì ở đây ngoài tui thì còn có mấy thím hay đi cùng tui nữa. Đây cũng là một chuyến đi đầy bất ngờ khác sau bao chuyến đi bất ngờ.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidzGxnydCxamsK1PbxEVf_ODMSPOuZf5JuPnoafqTqi_vuB7Y-b0srXOG8oh3QJJJBFVIcA1-XSPchWRcJyu5I0unN8ADx9wieQmW9pd8Ts7OLQ55CYRzGN1X9Bq70ZSuTzzquAOp0OwoN/s640/IMG_0260.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidzGxnydCxamsK1PbxEVf_ODMSPOuZf5JuPnoafqTqi_vuB7Y-b0srXOG8oh3QJJJBFVIcA1-XSPchWRcJyu5I0unN8ADx9wieQmW9pd8Ts7OLQ55CYRzGN1X9Bq70ZSuTzzquAOp0OwoN/s72-c/IMG_0260.JPG
Khuong K7 blog
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/hanh-trinh-den-vung-dat-vitamin-sea-dao-phu-quy-phan-1.html
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/hanh-trinh-den-vung-dat-vitamin-sea-dao-phu-quy-phan-1.html
true
5613365575770575922
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy