HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 2)

Điểm đến đầu tiên, cũng là điểm gần homestay nhất là chùa Linh Sơn- núi Cao Cát, đường lên núi bằng bê tông, không quá dốc. Trên đường đi lên đỉnh thì tụi tui gặp chùa Linh Sơn, nhưng để đi hết đường bê tông thăm thú trước rồi ghé vào khu vực chùa sau.


Khám phá đảo Phú Quý

chùa Linh Sơn- núi Cao Cát

Điểm đến đầu tiên, cũng là điểm gần homestay nhất là chùa Linh Sơn- núi Cao Cát, đường lên núi bằng bê tông, không quá dốc. Trên đường đi lên đỉnh thì tụi tui gặp chùa Linh Sơn, nhưng để đi hết đường bê tông thăm thú trước rồi ghé vào khu vực chùa sau. 

Con đường lên núi


Đi hết con đường bê tông thì cả một góc đảo hiện ra trước mặt. Ở đây rất thoáng nên gió thổi lồng lộng, cứ như muốn hất bay mọi thứ, một phần do vậy mà địa hình ở đây cũng rất đặc biệt với những khối đá có hình thù đặc biệt do bị gió bào mòn. Đứng ngắm cảnh với chụp choẹt 1 ít thì tụi tui quay lại khu vực chùa, nơi có những mỏm đá cao nhất của ngọn núi. 

chụp hình với phong cảnh hữu tình


Địa hình đặc biệt do bị phong hóa của núi Cao Cát


tượng Phật bà Quan Âm ở chùa Linh Sơn nhìn từ bên núi qua

Vượt qua những bậc cầu thang một bên chùa,cả nhóm đã lên đến mỏm núi cao nhất, nơi có tượng Phật bà quan âm uy nghi. Từ đây nhìn xuống có thể thấy những con đường thẳng tít tắp xẻ qua màu xanh bạt ngàn của hòn đảo Phú Quý. Dân cư ở đảo sống chủ yếu theo đường bờ biển, còn ở giữa vẫn là những rừng cây xanh rì. 

chùa Linh Sơn


view nhìn từ chùa xuống

Mũi Doi- Mộ Thầy


Rời chùa Linh Sơn- núi Cao Cát, địa điểm tiếp theo tụi tui hướng đến là mũi Doi (mộ Thầy). 

Mũi Doi là một mỏm đất nhô ra khỏi bờ biển, tiếng địa phương gọi là doi đất, nghĩa là dôi ra, dư ra. Tuy nhiên đây chưa phải là điểm cực đông của hòn đảo này nhé. Một bên mũi Doi là những khối tường thành, xây thành từng ô lớn, lúc đầu tụi tui chả biết là gì, thuyết âm mưu đây là khu vực tàu ngầm quân sự được che mắt. Sau này mới biết đây là những hồ nuôi tôm, cá (nhưng lúc tụi tui ở đó, chả có mấy con cá tôm cả, nên ai tin vào thuyết âm mưu ở trên thì cũng hợp lý nhé, hehe). 


những hồ nước bí ẩn ở Mũi Doi Thầy




Địa hình ở mũi Doi cũng tương tự như ở hang Rái Ninh Thuận vậy, những khối đá được tạo thành do nham thạch núi lửa, tuy nhiên ở đây đá không quá sắc nhọn như ở hang Rái. Đây cũng là một địa điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp trên đảo, vì vậy bọn tui dự định sẽ quay lại địa điểm này vào sáng sớm mai để đón khoảnh khắc này. 

mũi Doi Thầy

Gành Hang- bãi Nhỏ


Điểm đến tiếp theo trong hành trình chính là khu vực gành Hang- bãi Nhỏ. Nơi này cũng chính là điểm cực đông của hòn đảo với cột cờ đánh dấu mốc chủ quyền. 

Cột mốc chủ quyền

Phía dưới cột cờ chính là bãi Nhỏ- một bãi tắm xinh đẹp với bờ cát trắng và mặt nước xanh trong. Đây cũng chính là địa điểm tập kết hưởng thụ của cả đám. Không chần chừ thêm một phút giây nào nữa, bọn tui tranh thủ chạy nhanh trên con đường dốc xuống bãi để lao ngay vô mặt nước biển đầy thu hút kia. 

Từ cột cờ nhìn xuống Bãi Nhỏ

Sóng ở đây khá manh, để nằm yên bình trong làn nước là điều không thể, cảm giác như đang được vô khu xông hơi, tẩm quất mà mấy cha làm ở đây là tụi võ sĩ quyền anh giải nghệ vậy. Mọi thứ còn lại đều tuyệt vời, đặc biệt là với 1 đám vừa được giải thoát khỏi một SG nóng thấy bà nội. Sau một hồi tắm táp đã đời, cũng thỏa mãn, lại thấy đói nên 4 đứa lên bờ về homestay tắm táp. 


Tắm táp đã đời ở Bãi Nhỏ

Đêm đầu tiên ở Phú Quý


Ăn tối

Tắm rửa xong xuôi, theo kế hoạch thì sẽ ra bè kiếm hải sản ăn, ai dè ngoài bè tối quá, không có ai nên bọn tui hẹn lại trưa mai ra, còn tối nay sẽ ăn tại cái quán gần đó. 

Quán cũng khá đông, đợi một lúc mới có món ăn mang lên. Tuy nhiên những món ăn đã không gây thất vọng. Lẩu cá và tôm hấp vô cùng tươi ngon, và món gỏi ốc đúng là đặc sản của Phú Quý, ngon không thể chê vào đâu được.

Gỏi Ốc- đặc sản đảo Phú Quý




lẩu
Tôm hấp


tổng thiệt hại sau cuộc đánh chén


      Ăn uống no nê đã đời thì cả nhóm tranh thủ làm thủ tục rồi tìm đường đi ra bãi Triều Dương, nơi mà tụi tui đã lời hứa với Chi Pu là "không gặp không về".


Ca nhạc hoành tá tràng

Sau tầm 15', cả nhóm cũng có mặt ở bãi, tình hình lúc này là dân trên đảo toàn bộ kéo ra bãi để có cơ hội gặp mặt tụi tui nên địa điểm cả bọn dựng xe cách bãi tầm hơn 1km. Đùa tí, chứ thực ra là bọn tui hay không bằng hên, đi ra đảo trùng thời điểm chương trình "Hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2017" được tổ chức ở đảo Phú Quý. Đêm nay cũng chính là đêm nhộn nhịp nhất, đông vui nhất ở đảo trong nhiều năm trở lại đây


người đông đúc đi xem ca nhạc
chụp hình check-in chương trình "Hội trại sinh viên với biển, đảo Tổ quốc


Đúng như tình trạng xe máy dựng hàng cây số ở phía ngoài, trước sân khấu là cả ngàn khán giả, cứ tưởng đây là đêm đại nhạc hội của ngôi sao K-pop nào đó.
hàng ngàn khán giả phía dưới sân khấu

Trải qua khoảng 2 tiếng dành cho phần văn nghệ do sinh viên các trường dàn dựng và biểu diễn, bà con cũng cảm thấy mất kiên nhẫn nên nhiều người lũ lượt ra về.
Cuối cùng thì các ca sĩ cũng đã chịu ra, lúc này nhiều bạn khán giả bỏ về đã quay lại đông như lúc đầu buổi. Đầu tiên là Erik, anh chàng này hát bài Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn, màn trình diễn khả năng hát live khá í ẹ. Đến lượt Chi Pu ra chào hỏi, cô nàng hát một bài gì đó, nhưng cũng chỉ là lyp sync, khá thất vọng, dù rằng sau đó là phần song ca của 2 bạn này có đỡ hơn.

May mắn thay, đêm nhạc không chỉ có Erik với Chi Pu là người nổi tiếng. Cao Bá Nam, cháu nhiều đời của Cao Bá Quát, cu này nổi lên sau chương trình Sing my song. Tuy chỉ mới 16 tuổi, nhưng từ khả năng làm chủ sân khấu đến chất giọng của em ấy bỏ xa 2 anh chị. Sau bài Kiều, em ấy còn trình diễn 1 ca khúc mới được sáng tác vô cùng sôi động. Làm bùng nổ sân khấu và kết thúc mĩ mãn chương trình chính là cô ca sĩ Vũ Cát Tường với một loạt hit của ẻm.


Cao Bá Hưng
đêm nhạc hoành tráng không thua gì đại nhạc hội


Và đây có lẽ là lúc kết thúc ngày đầu tiên của nhóm ở đảo phú Quý, ngoại trừ một sự kiện sau đó...
Lấy xe về lại homestay(đừng bạn nào hỏi sao để xe ở ngoài mà không bị mất nha, vì đây là đảo nha, hihi) bọn tui quyết định đi con đường khác về, chính là con đường bên mạn trái đảo, nơi có những cối xay gió khổng lồ. Con đường vô cùng vắng vẻ, tối mịt, 2 bên đường là những lùm cây, gió thổi xì xào. Bạn nghĩ cảnh tượng đó, và bạn phải đi 6km mới về đến nhà thì biết là tụi tui thốn cỡ nào rồi đó. 15' di chuyển mà dài dằng dặc.
Cuối cùng thì cũng đã về đến phòng, hẹn mọi người ở ngày thứ 2 trên đảo nhé.

COMMENTS

Tên

3M product,52,abrasive,24,adhesiveandtape,19,beach,2,board game,2,Book,4,chiêu thức pokemon,3,coarse abrasive,1,contact,3,database,3,Domestic,6,double coated tape,2,DP,4,Du Lịch,5,Du lịch trong nước,5,Điện ảnh,2,egg hatching,1,event,189,facepiece,1,feature film,3,field research,8,film,5,fine abrasive,1,football,1,glass,3,Guide,138,Gym,2,handpad,6,happening Now,3,items,2,Kinh Nghiệm Phượt,5,literature,3,mask,2,masking tape,4,Mèo nổ,2,moves,1,moveset,1,movie,2,MRO,2,netflix,1,news,46,nhám 3M,12,others,13,others of abrasive,6,phim Âu Mỹ,2,Phim chiếu rạp,1,Phim hành động,1,Phim hay,2,Phim tâm lý xã hội,1,Phượt,5,pokedex,1,pokemon,4,Pokemon Go,255,pokemon go event,29,polishing,11,PSD,7,psd other,1,PvP,9,quy trình đánh bóng,2,Raid,20,Raid boss,52,raid boss list,12,Review,10,Review chuyến đi,5,Review phim,2,Review sách,7,Sách hay,8,sản phẩm 3M,9,science,1,sealant,3,submit pokestop,4,tapvan,1,Team Rocket,10,theloaikhac,17,thông tin pokemon,25,travelling,6,upcoming,4,VHB,3,
ltr
item
Khuong K7 blog: HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 2)
HÀNH TRÌNH ĐẾN VÙNG ĐẤT VITAMIN SEA- ĐẢO PHÚ QUÝ (PHẦN 2)
Điểm đến đầu tiên, cũng là điểm gần homestay nhất là chùa Linh Sơn- núi Cao Cát, đường lên núi bằng bê tông, không quá dốc. Trên đường đi lên đỉnh thì tụi tui gặp chùa Linh Sơn, nhưng để đi hết đường bê tông thăm thú trước rồi ghé vào khu vực chùa sau.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhgkIoV8bVJ8iPcvEnXZw0FDv8TlP-m64YrEQvVE-vRnm05uCnlmuGe4S-S6WNhTsUrBx4quHXpv_3LJKFqhd81J8XHMMV8GvRPgGx299VNf6R75yjfa3EJMbs9pawl9Cc-1h9XaBgeqir-/s640/IMG_0290.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhgkIoV8bVJ8iPcvEnXZw0FDv8TlP-m64YrEQvVE-vRnm05uCnlmuGe4S-S6WNhTsUrBx4quHXpv_3LJKFqhd81J8XHMMV8GvRPgGx299VNf6R75yjfa3EJMbs9pawl9Cc-1h9XaBgeqir-/s72-c/IMG_0290.JPG
Khuong K7 blog
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/hanh-trinh-den-vung-dat-vitamin-sea-dao-phu-quy-phan-2.html
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/hanh-trinh-den-vung-dat-vitamin-sea-dao-phu-quy-phan-2.html
true
5613365575770575922
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy