LÁCH LUẬT KIỂU MỸ (AMERICAN MADE)- TÊN TỘI PHẠM KHÉT TIẾNG HAY ANH HÙNG ĐẤT NƯỚC?

Sự trở lại của anh chàng tài tử Tom Cruise sau bom "xịt" The Mummy, với vai diễn trong bộ phim hành động American Made do hãng Universal phát hành.



Sự trở lại của anh chàng tài tử Tom Cruise sau bom "xịt" The Mummy, với vai diễn trong bộ phim hành động American Made do hãng Universal phát hành.



Lần này không còn xuất hiện trong vai những anh hùng, mà là một hình ảnh rất mới của Tom Cruise khi anh vào vai một anh chàng phi công lãng tử, lươn lẹo, tinh quái.

Lấy bối cảnh vào giai đoạn thập niên 1980, thời kì chiến tranh lạnh, câu chuyện xoay quanh cuộc đời của anh chàng phi công Barry Seal lắm tài nhiều tật. Xuất thân từ phi công dân sự, Barry Seal chỉ quen thực hiện những chuyến bay nhàm chán là đưa hành khách tới điểm đến đúng lịch trình. Công việc buồn tẻ và đồng lương rẻ bèo khiến gã phải thực hiện mấy phi vụ buôn lậu kiểu “cò con”. Do vậy, khi được Schafer (do Domhnall Gleeson thủ vai), một nhân viên đến từ CIA, tìm đến Seal với lời đề nghị hấp dẫn, gã lập tức đồng ý. Công việc mới dành cho Barry Seal là dùng máy bay mang danh nghĩa dân sự đi chụp hình những căn cứ của quân đội kháng chiến tại vùng Trung Mỹ và Nam Mỹ, cũng như trao đổi tài liệu mật với chính quyền sở tại.



Nhờ vào những chuyến bay đến vùng đất Trung và Nam Mỹ mà Barry Seal “lọt vào mắt xanh” của Medellín Cartel - tổ chức tội phạm buôn bán ma túy lớn nhất Nam Mỹ với lời mời chào không thể chối từ: 2.000 USD cho cho mỗi kg hàng trắng được chuyển vào nước Mỹ. Và thế là Barry Seal từ một gã phi công một hãng bay dân dụng trở thành một chuyên gia giao hàng nhanh cho CIA, cũng như băng tội phạm ma túy. Công việc làm ăn bận rộn đến mức gã phải thành lập 1 đội "grab plane" và tiền nhiều đến nỗi không biết cất ở đâu.



Khác với nhiều tác phẩm điện ảnh Hollywood, tôn sùng chủ nghĩa anh hùng kiểu Mỹ thì bộ phim này châm biếm, mỉa mai cả CIA, chính phủ Mỹ, lẫn các phe phái đối địch. Giống như Barry Seal, không có ai là người tốt hay kẻ xấu hoàn toàn, và đó là điểm tạo ra sự lôi cuốn cho bộ phim.

Nếu như trong The Mummy, là một sự thất vọng tràn trề, tưởng dường như Tom đã hết thời, nhưng với sự trở lại trong American Made, nam diễn viên 55 tuổi đã chứng minh rằng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”, nhờ phần thể hiện xuất sắc trong một tác phẩm vừa kịch tính, vừa hài hước duyên dáng. Đây cũng là lần thứ hai khán giả được chứng kiến sự hợp tác của nam tài tử với đạo diễn Doug Liman sau Edge of Tomorrow (2014). 

Ngoài ra bộ phim còn có dấu ấn của dàn diễn viên phụ. Sarah Wright trong vai cô vợ “tóc vàng hoe” nhưng tảo tần Lucy; Domhnall Gleeson trong vai gã mật vụ CIA tinh ranh  (nam diễn viên người Ireland Domhnall Gleeson đã có một bộ phim phát âm giọng Mỹ hoàn hảo); hay Caleb Landry Jones trong vai thằng em vợ JB chỉ biết ăn hại… Họ đều được khắc họa đầy thú vị và có bản sắc riêng, cho dù phần đất diễn khá ít ỏi.



Không phải là những màn đấu súng dữ dội hay màn rượt đuổi bằng xe hơi trên đường phố, mà là những cảnh bay lượn ngoạn mục của những chiếc phi cơ. Từ pha cất cánh trong một không gian hẹp giữa hốc núi, cho đến những màn giao hàng có một không hai từ trên máy bay hay đoạn đánh thức đồng nghiệp bằng 1 cú chạm cánh nhẹ giữa 2 chiếc máy bay đều đem lại sự hào hứng và mới lạ cho khán giả. Đặc biệt khi hầu hết những cảnh quay này đều do nam tài tử tự mình thực hiện. Đạo diễn Doug Liman chia sẻ về các cảnh quay mạo hiểm có một không hai này: “Tom đã tự mình thực hiện tất cả các pha bay lượn trên bầu trời bằng máy bay. Anh ấy thậm chí còn lái một trong số những chiếc máy bay sang tận Colombia như Barry ngoài đời đã từng làm. Tuy nhiên, Barry có mang theo nhiên liệu dự phòng, còn Tom thì lại tiếp nhiên liệu tại những chặng dừng dọc đường đi. Anh ấy sẽ phải bay lên hạ xuống liên tục, giống như một chú ếch vậy”.

Thời lượng của American Made là 1 giờ 54 phút, dường như khá ngắn so với các tác phẩm điện ảnh thuộc dạng tiểu sử. Song, nhưng những gì gì mà đạo diễn Doug Liman truyền tải lên màn ảnh là vô cùng vừa vặn.

Nước phim giả màu tài liệu của thập niên 1970-1980 rất sáng tạo. Các cảnh phim dù là tĩnh hay động luôn dễ theo dõi bởi góc quay độc đáo và chuyển cảnh hợp lý. Và phim cũng không lạm dụng những cảnh ăn chơi đập phá hoặc các tình huống bạo lực để gây sốc, mà luôn giữ bầu không khí hài hước tưng tửng vô cùng duyên dáng.

Có thể nói American Made là một phim giải trí vừa đủ, không quá sâu sắc để khán giả hiểu được động cơ của người đàn ông đặc biệt trong lịch sử này.

Lách luật kiểu mỹ (American made) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/8

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

3M product,52,abrasive,24,adhesiveandtape,19,beach,2,board game,2,Book,4,chiêu thức pokemon,3,coarse abrasive,1,contact,3,database,3,Domestic,6,double coated tape,2,DP,4,Du Lịch,5,Du lịch trong nước,5,Điện ảnh,2,egg hatching,1,event,189,facepiece,1,feature film,3,field research,8,film,5,fine abrasive,1,football,1,glass,3,Guide,138,Gym,2,handpad,6,happening Now,3,items,2,Kinh Nghiệm Phượt,5,literature,3,mask,2,masking tape,4,Mèo nổ,2,moves,1,moveset,1,movie,2,MRO,2,netflix,1,news,46,nhám 3M,12,others,13,others of abrasive,6,phim Âu Mỹ,2,Phim chiếu rạp,1,Phim hành động,1,Phim hay,2,Phim tâm lý xã hội,1,Phượt,5,pokedex,1,pokemon,4,Pokemon Go,255,pokemon go event,29,polishing,11,PSD,7,psd other,1,PvP,9,quy trình đánh bóng,2,Raid,20,Raid boss,52,raid boss list,12,Review,10,Review chuyến đi,5,Review phim,2,Review sách,7,Sách hay,8,sản phẩm 3M,9,science,1,sealant,3,submit pokestop,4,tapvan,1,Team Rocket,10,theloaikhac,17,thông tin pokemon,25,travelling,6,upcoming,4,VHB,3,
ltr
item
Khuong K7 blog: LÁCH LUẬT KIỂU MỸ (AMERICAN MADE)- TÊN TỘI PHẠM KHÉT TIẾNG HAY ANH HÙNG ĐẤT NƯỚC?
LÁCH LUẬT KIỂU MỸ (AMERICAN MADE)- TÊN TỘI PHẠM KHÉT TIẾNG HAY ANH HÙNG ĐẤT NƯỚC?
Sự trở lại của anh chàng tài tử Tom Cruise sau bom "xịt" The Mummy, với vai diễn trong bộ phim hành động American Made do hãng Universal phát hành.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiXaasrq5kButVaMmxymYnDI3AJtnTN_0tc0eSBfk6V16rPBBUTUw0n3Y772ojgsbeihRYRL9qzWqvNdCUcg_dmWuv3Y83dKltnsKLGh0O2Et0LdOXPJE9cnT7ninzphRYJN0nkS6WTHlAK/s640/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiXaasrq5kButVaMmxymYnDI3AJtnTN_0tc0eSBfk6V16rPBBUTUw0n3Y772ojgsbeihRYRL9qzWqvNdCUcg_dmWuv3Y83dKltnsKLGh0O2Et0LdOXPJE9cnT7ninzphRYJN0nkS6WTHlAK/s72-c/1.jpg
Khuong K7 blog
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/lach-luat-kieu-my-american-made.html
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/lach-luat-kieu-my-american-made.html
true
5613365575770575922
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy