NAM DU KÝ SỰ- TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI Ở HÒN ĐẢO XINH ĐẸP NHẤT VỊNH THÁI LAN (PHẦN CUỐI)

Bài viết về chuyến đi quần đảo Nam Du (một quần đảo ở Kiên Giang với 21 đảo nhỏ) vô cùng đẹp và hoang sơ

Sau khi từ đảo Nồm trong về nhà nghỉ tắm rửa, nghỉ ngơi tí thì bọn tui đi dạo đảo.

Buổi tối đầu tiên ở đảo Nam Du

Khu vực cảng là nơi náo nhiệt nhất, ở đây có nhiều quán ăn, các quầy bán đồ hải sản, đồ lưu niệm, các quán ăn cũng như là vài gánh hàng ăn vặt. 

Giá các phần cơm, bún, hủ tíu ở đây dao động từ 25-30k, còn lẩu thì tầm 160k. Món ăn vặt phổ biến và được ưa thích ở đây là món khoai mỡ chiên (10k 1 bịch nhỏ), ăn cũng khá thú vị nên tụi tui thỉnh thoảng lại mua vài bịch. 

Lúc này 8 đứa chia làm 2 nhóm: 1 nhóm đói quá nên đi ăn lẩu cho chắc bụng, còn nhóm thứ 2 (có tui) thì đi ăn lặt vặt và dạo.

 Sau đó cả bọn ghé qua địa điểm bán vé tàu về đất liền nhưng vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu vì người ta đã đặt hết vé rồi. Cái cảnh tượng cả đám sẽ phải ở lại đảo thêm 1 ngày nữa đang dần hiện ra trước mắt. 

Khoảng 9h30, 1 phần vì cũng đã mệt sau ngày đầu tiên chơi bời tẹt ga, và cũng vì chả có gì để làm nữa nên cả bọn về phòng làm vệ sinh và đi ngủ. Điện ở đảo còn khá yếu, thêm vào đó là vào cuối tuần lượng khách tăng đột biến nên đèn và máy lạnh trong phòng thỉnh thoảng lại tắt.

Ngày thứ 2 ở thiên đường Nam Du

Bật dậy từ sáng sớm, nhóm tui 6 người di chuyển ra chỗ nhà chú Ken để thuê xe đi lên hải đăng ngắm bình minh (2 người yêu giấc ngủ hơn Mặt trời nên không tham gia). 

Ở đây ngoài chú Ken và bọn tui còn có 1 nhóm sinh viên nữa. Đường đi lên hải đăng khá là dốc, và là đường đá nên rất dễ trượt, phải đi số 1 và tay lái phải tập trung cao độ mới có thể lết lên đến nơi mà không sao. Trên đường đi, tụi tui có dừng lại ở vài địa điểm có view khá là đẹp, tranh thủ làm vài nháy trước khi chinh phục hải đăng.

Hải đăng ở đây do 1 đơn vị quân đội quản lý, phải là người dân trên đảo lâu năm mới có thể dẫn lên được chứ nếu khách du lịch tự đi thì không được cho phép. Đây là ngọn hải đăng thứ 5 trong hành trình chinh phục của tui, sau hải đăng Vũng Tàu, Kê Gà, Gành Đèn và mũi Điện. Đứng trên đỉnh ngọn hải đăng có thể nhìn bao quát hết đảo cũng như các đảo xung quanh. Len lỏi vào khung nền là mặt nước biển xanh thẳm và bầu trời quang đãng là những hòn đảo nhấp nhô xanh rì, khung cảnh nơi đây trông đẹp và từa tựa Hạ Long vậy.

 Mọi người tự sướng trên ngọn hải đăng

Đứng ngắm và chụp với hải đăng một lúc thì nhóm chúng tôi quay trở xuống để đến với dốc Ân Tình ở phía dưới. Đây cũng là một trong những vị trí huyền thoại để chụp ảnh ở đảo Nam Du. Phần đất liền nhô ra trông như 1 con rùa đang trườn ra biển.


view đẹp nhìn từ dốc Ân Tình

Từ đây chú Ken lại tiếp tục dẫn đi theo con đường vòng quanh đảo để đi qua bãi Mến, trên đường đi thì cũng có vài địa điểm đẹp để chụp hình, nhưng thực sự lúc đến bãi Mến mới thấy thực sự vẻ đẹp. Nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và sóng rất ít, nhìn thấy là muốn lao vào dòng nước mát đó rồi. Tuy nhiên vì không thể mua được vé tàu cao tốc, nhưng một số thành viên trong nhóm buộc phải về trước thứ 2 nên đã quyết định đi tàu chở hàng vào lúc 11h nên tụi tui chỉ có thể chụp 1 loạt hình ở bãi Mến rồi quay về cảng.


Một góc nhìn xuống bãi Mến

Chia tay đồng bọn, tiếp tục khám phá Nam Du

Trên đường đi về cảng, suy nghĩ đến việc đi tàu gỗ mất nhiều thời gian và sức hút của bãi Mến vẫn còn rất lớn, nên tui và gấu ở lại để về vào thứ 2, chia tay các bạn kia về trước, trong đó 3 người đi tàu chở hàng đón ca nô sang hòn Ngang gần đó để lên tàu, 3 người còn lại may mắn hơn vì mua được vé chợ đen hiếm hoi còn sót lại đi về tàu cao tốc.

 Chiều đó, tui và gấu gia nhập nhóm sinh viên cùng đi ngắm hoàng hôn lúc sáng (các bạn này cũng ở lại đến thứ 2) để đi cùng với chú Ken qua bãi Mến tắm. Trước khi đi, nhóm các bạn sinh viên mua 3kg ốc, còn tụi tui góp 2 con cá xương xanh (đây là một loại cá đặc sản nổi tiếng ở Nam Du).
Đến bãi Mến thì trời vẫn còn khá nắng nên thay vì xuống biển tắm, tụi tui đem ốc và cá ra nướng ( ở đây chỉ cần mua nước uống hay đồ ăn thì sẽ được ở trong chòi và chủ quán cung cấp lò than để mình nướng). 

nướng sò

Trong lúc này thì chú Ken cầm theo cây gậy nhọn lặn ra ngoài biển đâm mực. Một lát sau chú đã quay trở lại với chiến lợi phẩm là 1 con mực to bằng 2 bàn tay ghép lại, trắng phau. Mực được chú rửa sạch sẽ và đem vào lò nướng với sa tế. Một phần mực được ướp nước đá và chấm với muối ớt, muối tiêu ăn sống. Miếng mực này ăn khá giòn, giống như ăn thạch dừa vậy nhưng mà độ ngon thì hơn xa.

chú Ken đang sơ chế con mực chiến lợi phẩm

Ăn uống no nê thì trời cũng đã mát, tụi tui thay đồ lao xuống dòng nước mát ở bãi Mến. Đến khoảng 6h thì cả bọn mới chịu lên bờ để lên đường đi về. Vì hơi lề mề nên nhóm đã không thể đón hoàng hôn trên biển được. 

Đêm thứ hai ở thiên đường Nam Du

Về đến nhà nghỉ tắm rửa xong, thì tụi tui đi ăn tối cũng như dạo bộ đêm thứ 2 trên đảo. Văn nghệ ở đảo rất được ưa chuộng, vì thế hầu như hộ nào cũng có 1 cái loa (loại mà mấy anh bán kẹo hay mang theo) để cắm điện thoại vào và cầm mic hát karaoke. Tối đó, bọn tui cũng được chú Ken dẫn đi ăn ở 1 quán kem cách cảng không xa, nhưng hơi vắng vẻ hơn, chú không quên mang theo dàn loa và 2 cái mic để mọi người hát karaoke. Đây là lần đầu tiên tui được trải nghiệm cảm giác hát karaoke thú vị như thế này, 1 trải nghiệm tuyệt vời. Đến gần nửa đêm thì bọn tui chia tay nhau về nhà nghỉ ngơi. 

Tạm biệt đảo Nam Du, trở về nhà.

Đêm hôm đó, về đến nhà nghỉ là tụi tui đánh một giấc đến 9h30 mới lọt tọt bò dậy sắp xếp hành lý, trả phòng, ra ngoài cảng ăn trưa và chuẩn bị lên tàu về lại đất liền. Đến đất liền, tụi tui đi xe trung chuyển về bến xe Rạch Giá, lấy vé và lên chuyến xe lúc 4h giờ để trở về Sài Gòn. 
Khoảng 9h, xe đã về đến bến xe miền Tây, kết thúc chuyến đi Nam Du đầy thú vị với nhiều trải nghiệm vô cùng cảm xúc

COMMENTS

Tên

3M product,52,abrasive,24,adhesiveandtape,19,beach,2,board game,2,Book,4,chiêu thức pokemon,3,coarse abrasive,1,contact,3,database,3,Domestic,6,double coated tape,2,DP,4,Du Lịch,5,Du lịch trong nước,5,Điện ảnh,2,egg hatching,1,event,189,facepiece,1,feature film,3,field research,8,film,5,fine abrasive,1,football,1,glass,3,Guide,138,Gym,2,handpad,6,happening Now,3,items,2,Kinh Nghiệm Phượt,5,literature,3,mask,2,masking tape,4,Mèo nổ,2,moves,1,moveset,1,movie,2,MRO,2,netflix,1,news,46,nhám 3M,12,others,13,others of abrasive,6,phim Âu Mỹ,2,Phim chiếu rạp,1,Phim hành động,1,Phim hay,2,Phim tâm lý xã hội,1,Phượt,5,pokedex,1,pokemon,4,Pokemon Go,255,pokemon go event,29,polishing,11,PSD,7,psd other,1,PvP,9,quy trình đánh bóng,2,Raid,20,Raid boss,52,raid boss list,12,Review,10,Review chuyến đi,5,Review phim,2,Review sách,7,Sách hay,8,sản phẩm 3M,9,science,1,sealant,3,submit pokestop,4,tapvan,1,Team Rocket,10,theloaikhac,17,thông tin pokemon,25,travelling,6,upcoming,4,VHB,3,
ltr
item
Khuong K7 blog: NAM DU KÝ SỰ- TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI Ở HÒN ĐẢO XINH ĐẸP NHẤT VỊNH THÁI LAN (PHẦN CUỐI)
NAM DU KÝ SỰ- TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI Ở HÒN ĐẢO XINH ĐẸP NHẤT VỊNH THÁI LAN (PHẦN CUỐI)
Bài viết về chuyến đi quần đảo Nam Du (một quần đảo ở Kiên Giang với 21 đảo nhỏ) vô cùng đẹp và hoang sơ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGzLD86H8v43zYXWDmW3duxh3URl_qWBksEaQVd4xLIm8zKnQ_F5Hbf0VQp3Om2w5dNacaeROQ2QQQgFedeKz-vaAhIZeqz_iYZhR1kYSpx5l97S0sUczVlm3kTqwaHUueBbXWMqd0Qmge/s640/13598893_1555026571471126_666990112_n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGzLD86H8v43zYXWDmW3duxh3URl_qWBksEaQVd4xLIm8zKnQ_F5Hbf0VQp3Om2w5dNacaeROQ2QQQgFedeKz-vaAhIZeqz_iYZhR1kYSpx5l97S0sUczVlm3kTqwaHUueBbXWMqd0Qmge/s72-c/13598893_1555026571471126_666990112_n.jpg
Khuong K7 blog
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/nam-du-ky-su-trai-nghiem-tuyet-voi-o-hon-dao-dep-nhat-vinh-thai-lan-phan-2.html
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/
https://khuongk7.blogspot.com/2017/08/nam-du-ky-su-trai-nghiem-tuyet-voi-o-hon-dao-dep-nhat-vinh-thai-lan-phan-2.html
true
5613365575770575922
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy